`

Khi thiết lập 1 nội dung kịch bản cần phải hiểu rõ được mục đích chính của kịch bản sẽ hướng tới. Và chính vì vậy ở bên dưới khung thiết lập nội dung chi tiết sẽ là tổng hợp những khối tính năng cần thiết cho việc kịch bản có được hoạt động đúng chức năng của mình. 

Các khối tính năng bao gồm:

1. Delay: 

Chức năng của khối tính năng này chính là tạo ra một khoảng thời gian hoãn ngắn tầm vài giây và hiện biểu tượng đang nhập tin nhắn. Điều này sẽ cho khách hàng cảm giác rằng họ đang được chat với 1 nhân viên thực tế, nhu cầu của họ đang được quan tâm. 

Bạn có thể cài đặt số giây tạm ngưng trước khi nội dung tin nhắn sau được tiếp tục chạy ra. 

2. Văn bản: 

Đây chính là khối tính năng thông dụng nhất trong 1 kịch bản, tại đây bạn có thể tạo nội dung đi kèm với những nút hiệu chỉnh nhằm điều chỉnh khách hàng đến một nội dung khác hoặc đính kèm các hành động mà mình muốn. 

Bạn có thể tham khảo thêm về chi tiết các tính năng có trong nút hiệu chỉnh nội dung tại đây

3. Hình ảnh + Bộ sưu tập: 

Với tính năng này bạn có thể đăng tải hình ảnh hoặc một bộ sưu tập của sản phẩm từ thiết bị của bạn. 

Lưu ý: 

  • Dung lượng của những hình ảnh này sẽ dưới 5MB và không có giới hạn về kích thước.
  • Bạn chỉ có thể chọn tối đa 10 hình ảnh trong 1 nội dung văn bản. Nếu bạn chọn quá giới hạn cho phép, khối tính năng hình ảnh sẽ bị ẩn và hiển thị thông báo như sau: 

4. Chủ đề đăng ký định kỳ: 

Khi bạn thiết lập chủ đề đăng ký định kỳ, thông qua những kịch bản bạn sẽ thiết lập gửi mẫu đăng ký thông qua khối tính năng này. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông qua bài hướng dẫn tại đây

5. Nhập liệu: 

Nhập liệu là phương thức nhằm lưu trữ các trường thông tin của khách hàng (custom field). Cách thức hoạt động của tính năng này, bạn có thể tham khảo bài hướng dẫn tại đây

6. Sản phẩm: 

Khối tính năng này sẽ giúp bạn có thể lựa chọn nhiều sản phẩm để chèn vào kịch bản, giúp bạn có thể dễ dàng giới thiệu nhiều các sản phẩm mới, tăng cơ hội chốt hơn.  

Bạn có thể tham khảo thêm về tính năng này tại đây

7. Khối Dynamic JSON: 

Khối Dynamic này cho phép bạn nhận một nội dung được tạo trên máy chủ từ xa (remote server) và sau đó gửi nó đến cho người đăng ký chatbot của bạn. 

Bạn có thể tham khảo thêm về khối tính năng này tại đây

8. Khuyến mãi: 

Với khối tính năng này,bạn có thể gửi các mã khuyến mãi đã tạo đến các khách hàng được đăng ký với kịch bản này nhằm tri ân hoặc chương trình khuyến mãi trong tháng… 

Hiện tại, Harasocial cho phép bạn có thể gửi 1 trong 2 loại khuyến mãi bao gồm: 

  • Mã giảm giá (Coupon): mã được tạo từ Haravan OmniPower. Xem hướng dẫn tại đây.

  • Phiếu mua hàng (Voucher): mã được tạo tại Harasocial. Xem hướng dẫn tại đây

9. Khảo sát: 

Kịch bản khảo sát đánh giá là một công cụ giúp nhà bán hàng có thể xác định được những vấn đề ảnh hưởng đến nhu cầu tiêu dùng của khách hàng, từ đó nâng cao chất lượng kinh doanh. 

Khi bạn đã hoàn tất tạo mẫu khảo sát, bạn có thể gửi mẫu đánh giá ấy cho khách hàng thông qua khối tính năng này. 

 Bạn có thể tham khảo cách tạo và chèn mẫu khảo sát vào kịch bản tại đây.

10. Google: 

Với khối tính năng Google sheet này bạn có thể kết hợp với tính năng Nhập liệu nhằm thu thập các trường thông tin của khách hàng như Email, số điện thoại tên; từ đó hệ thống sẽ tự động xuất các dữ liệu thông tin đó để đẩy sang file google sheet mà bạn đã thiết lập. 

Bạn có thể tham khảo thêm về tính năng này tại đây.

Bạn có thể quan tâm: 

Chúc bạn kinh doanh thành công!