MỤC LỤC

Bạn đang tìm cách tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo Facebook cho cửa hàng bán lẻ của mình? Việc kết nối và chia sẻ sự kiện mua hàng từ hệ thống POS trực tiếp lên Facebook Ads là giải pháp giúp bạn theo dõi chính xác hành vi mua sắm của khách hàng và nhắm đến đối tượng phù hợp hơn. Bài viết này sẽ giới thiệu cách thiết lập công cụ này một cách đơn giản, giúp bạn tận dụng tối đa dữ liệu mua hàng để tăng doanh thu và hiệu quả quảng cáo.

1. Công cụ này hỗ trợ gì cho nhà bán hàng? 

Một số đặc điểm của công cụ chia sẻ sự kiện mua hàng lên Facebook Ads từ hệ thống POS:

  • Tự động chia sẻ sự kiện Purchase: Sau khi đơn hàng được thanh toán thành công, sự kiện mua hàng được gửi lên Facebook Ads.
  • Cập nhật theo thời gian thực: Dữ liệu mua hàng được đồng bộ ngay lập tức sau mỗi giao dịch.

  • Tích hợp trực tiếp với POS: Quá trình tự động, không cần thao tác thủ công.

  • Tối ưu nhắm mục tiêu: Dữ liệu chính xác giúp tăng hiệu quả quảng cáo và tỷ lệ chuyển đổi.

2. Các điều kiện khi kết nối công cụ chia sẻ sự kiện mua hàng từ hệ thống cửa hàng bán lẻ (POS) lên Facebook Ads 

  • Tài khoản Facebook doanh nghiệp: Bạn phải có quyền truy cập vào Tập dữ liệu (Dataset) trên Facebook Ads.
  • Tài khoản Haravan: Tài khoản Haravan cần được kết nối với Harasocial và đang sử dụng hệ thống cửa hàng bán lẻ POS.

  • Gói dịch vụ: Gói dịch vụ của bạn có hỗ trợ chức năng POS và quyền truy cập vào menu Tích hợp  công cụ chia sẻ sự kiện từ cửa hàng bán lẻ (POS).


3. Hướng Dẫn Lấy Dataset ID và Access Token Trên Facebook

Trước khi thực hiện kết nối công cụ chia sẻ sự kiện từ cửa hàng bán lẻ (POS) bạn cần thao tác lấy Dataset ID và mã Access Token trên Facebook, bạn có thể lấy theo các bước hướng dẫn dưới đây: 

3.1. Dùng tập dữ liệu có sẵn (Dataset đã có sẵn) 

Cách 1:

Cách 2:

  • Vào Business Facebook  → Chọn Hồ sơ doanh nghiệp muốn kết nối Mở menu Cài đặt Menu Nguồn dữ liệu Menu Tập dữ liệu.
  • Nhận chọn vào  Tập dữ liệu (Dataset) mà bạn muốn dùng để kết nối và bắn sự kiện Purchase khi mua hàng qua POS.
  • Bấm icon “...” bấm chọn “Mở trong trình quản lý sự kiện".

  • Chọn mục “Cài đặt" → sau đó kéo xuống đến mục “ID tập dữ liệu" và đây chính là Dataset ID. 

  • Tiếp tục kéo xuống mục “Thiết lập tiện ích tích hợp trực tiếp" → bấm “Tạo mã truy cập", khi đó hệ thống sẽ tạo ra 1 đoạn mã Token, đây chính là Access Token.

3.2. Tạo mới tập dữ liệu (Dataset)

Cách 1: Truy cập link https://business.facebook.com/events_manager2/overview? Trên thanh menu chính, bấm chọn “Kết nối với nguồn dữ liệu".

Cách 2: Truy cập Business Facebook   trên menu chính, bấm chọn “Trình quản lý sự kiện"  Bấm chọn “Kết nối với nguồn dữ liệu".

  • Trên khung “Kết nối với nguồn dữ liệu mới", bạn chọn “Offline" và bấm “Tiếp"

Lưu ý: mỗi tài khoản chỉ được tạo 1 tập dữ liệu Offline. 

  • Nhập tên dataset muốn tạo và bấm “Tạo"

  • Giữ lựa chọn mặc định tại mục “Meta Pixel và API Chuyển đổi" và bấm “Tiếp".

  • Bấm “Hoàn tất” tại bước hướng dẫn. 

Lưu ý: trang Nguồn dữ liệu sau khi tạo Dataset chưa có nội dung, sau khi tạo hoàn tất quay lại trang Tập dữ liệu để xem thông tin Dataset vừa tạo

  • Chọn mục “Cài đặt" → sau đó kéo xuống đến mục “ID tập dữ liệu" và đây chính là Dataset ID. 

  • Tiếp tục kéo xuống mục “Thiết lập tiện ích tích hợp trực tiếp" và bấm “Tạo mã truy cập", khi đó hệ thống sẽ sinh ra 1 đoạn mã Token, đây chính là Access Token.

4. Hướng dẫn kết nối công cụ chia sẻ sự kiện mua hàng từ hệ thống POS trực tiếp lên Facebook Ads

Sau khi đã có các thông tin về Dataset ID và mã Access Token trên Facebook, bạn tiếp tục thực hiện kết nối với công cụ chia sẻ sự kiện mua hàng từ hệ thống POS theo các bước dưới đây: 

  • Bước 1: Bạn cần truy cập vào mục Tích hợp tại HaraSocial tại đây → sau đó bật kích hoạt công cụ "Chia sẻ sự kiện từ cửa hàng bán lẻ (POS)". 

  • Bước 2: Chọn "Cấu hình" → sau đó nhập thông tin Dataset ID và mã Access Token tương ứng đã lấy trên Facebook và nhấn "Xác nhận".

Lưu ý: Dataset dùng để kết nối có thể không trùng Tài khoản Doanh nghiệp với Tài khoản Doanh nghiệp đã kết nối CAPI ở mục “Chia sẻ sự kiện từ cửa hàng trực tuyến”. 

  • Bước 3: Bật cấu hình Gửi email thông báo cho {Tên và email nhân viên thực hiện kết nối} khi mất kết nối"

Lưu ý: Email “Sự cố thiết lập chia sẻ sự kiện cửa hàng bán lẻ - POS“ chỉ gửi 1 LẦN, tại thời điểm khi có đơn hàng tạo từ POS thỏa điều kiện bắn event trên tài khoản đang có lỗi kết nối “Chia sẻ sự kiện từ cửa hàng bán lẻ (POS)”.

5.Các trạng thái khi tạo đơn POS thỏa điều kiện gửi sự kiện

Hệ thống sẽ ghi nhận sự kiện đối với các đơn hàng thỏa điều kiện kênh tạo đơn là POS (tạo trực tiếp từ POS hoặc tạo đơn Omni chọn kênh POS đều có ghi nhận) và tại thời điểm có xác nhận thanh toán thành công (thanh toán toàn phần và thanh toán 1 phần đều ghi nhận). 

Lưu ý: 

  • Sự kiện Purchase sẽ ghi nhận trên tổng tiền đơn hàng, cho dù đơn đó có phát sinh thanh toán 1 phần hay thanh toán hoàn toàn. Không trừ ngược lại thông tin sự kiện Purchase khi đơn hàng thay đổi trạng thái như: hoàn tiền, huỷ, xoá,....
  • Các đơn tạo trước thời gian kết nối “Chia sẻ sự kiện từ cửa hàng bán lẻ (POS)”, sau khi kết nối lại có hành động thanh toán trên đơn hàng cũng sẽ không gửi sự kiện lên Dataset.
  • Các đơn tạo sau khi kết nối “Chia sẻ sự kiện từ cửa hàng bán lẻ (POS)” hoặc trong thời gian mất kết nối, sau khi kết nối lại và có hành động thanh toán trên đơn hàng sẽ gửi sự kiện lên Dataset.

Để tạo đơn hàng POS tại Haravan, bạn truy cập link https://pos.haravan.app/ và thực hiện đăng nhập và thực hiện tạo đơn, dưới đây là một số trạng thái thanh toán của đơn hàng mà hệ thống sẽ gửi sự kiện mua Purchase lên Facebook Ads.

5.1 Đơn hàng Đã thanh toán

Đơn hàng sẽ mặc định là Đã thanh toán nếu khi tạo đơn ở POS bạn không chọn “Giao hàng sau" hoặc "thanh toán 1 phần". Lúc này hệ thống sẽ gửi sự kiện lên Dataset tại thời điểm tạo đơn.

5.2 Đơn hàng Thanh toán một phần

Khi tạo đơn hàng ở POS nếu bạn chọn thanh toán tiền mặt và nhập số tiền nhỏ hơn tiền đơn hàng sẽ ghi nhận đơn hàng có trạng thái thanh toán là Thanh toán một phần. 

Trường hợp thanh toán 1 phần cũng sẽ gửi sự kiện Purchase lên Dataset và chỉ gửi 1 lần khi phát sinh thanh toán 1 phần, khách có thao tác thanh toán hoàn tất đơn hàng cũng sẽ không gửi lại sự kiện. 

5.3 Đơn hàng Chờ xử lý thanh toán

Khi tạo đơn hàng bạn chọn hình thức “Giao hàng sau"thanh toán COD, khi đó đơn hàng sau khi tạo sẽ có trạng thái thanh toán là Chờ xử lý. Lưu ý: trường hợp này phải có đầy đủ thông tin khách hàng. 

Hiện tại đối với đơn hàng đang Chờ xử lý thanh toán chưa thoả điều kiện gửi sự kiện Purchase lên Dataset. Khi khách hàng có thao tác thanh toán 1 phần hoặc thanh toán hoàn tất đơn hàng sẽ thì hệ thống sẽ tiến hành gửi sự kiện. Thời điểm ghi nhận gửi sự kiện sẽ là thời điểm khách hàng thanh toán thành công.

6. Kiểm tra sự kiện được gửi lên Tập dữ liệu (Dataset)

Để kiểm tra việc tạo đơn của bạn tại POS đã được gửi lên Dataset, bạn truy cập Dataset đã kết nối tương ứng https://business.facebook.com/events_manager2/list/dataset/ và mở mục “Tổng quan". Tại đây bạn sẽ xem được các sự kiện khi được gửi lên. 

Lưu ý: 

  • Đơn hàng sau khi tạo ở POS sẽ không đồng bộ thông tin sự kiện ngay, bạn cần phải chờ một khoảng thời gian, tối đa 30 phút.
  • Nếu dùng chung Dataset với các kết nối khác có thể làm dữ liệu sự kiện Purchase không khớp với báo cáo đơn hàng tạo từ POS, vì vậy bạn cần cân nhắc về điều này để tránh làm ảnh hưởng gây lẫn lộn giữa các dữ liệu với nhau. 


Nếu quý khách có bất kỳ thắc mắc nào, xin vui lòng gửi yêu cầu hỗ trợ thông qua các kênh:

Cám ơn quý khách hàng!