MỤC LỤC: 

Livestream đang là một trong những cách thức kinh doanh thông qua việc phát sóng trực tiếp và truyền tải nội dung sản phẩm đa dạng trên nhiều nền tảng. Và để nâng cao trải nghiệm của người dùng đối với sản phẩm Livestream tại Harasocial, Livestream V2 sẽ là một trong những công cụ với những nâng cấp mới về:

  • Trải nghiệm về giao diện công cụ Livestream 

  • Chi tiết sản phẩm, bình luận, video livestream được hiển thị rõ ràng 

  • Thao tác chốt đơn tự động dễ dàng hơn. 

Lợi ích của chiến dịch bán hàng Livestream Harasocial: 

  • Có thể tư vấn trực tiếp sản phẩm, trả lời thắc mắc nhanh chóng đến với khách hàng 

  • Chốt đơn tự động về hệ thống Harasocial bằng cách thu thập bình luận từ khóa của khách hàng

  • Tạo đơn nhanh chóng thông qua đơn hàng nháp đã được lưu trữ. 

Điều kiện để khởi tạo được chiến dịch Livestream: 

  • Đã đăng ký và sử dụng gói Grow hoặc ScaleCòn đối với gói Standard hoặc Pro, bạn cần đăng ký thêm Gói Livestream: BÁN HÀNG VÀ CHỐT ĐƠN LIVESTREAM (Tăng thêm tính năng với 300k/tháng) để có thể sử dụng tất cả tính năng của chiến dịch Livestream. 

  • Các quyền gồm: Chủ cửa hàng, Quản trị viên có thể tạo chiến dịch Livestream. 

1. Thiết lập cấu trúc chốt đơn Livestream 

Trong lần đầu sử dụng công cụ Livestream, bạn cần thực hiện thiết lập các cấu hình phương thức chốt đơn cho chiến dịch Livestream. Có 2 phương thức chốt đơn Livestream tại Harasocial: 

Lưu ý: 

  • Thiết lập cấu hình chốt đơn khi bạn cài đặt sẽ được áp dụng cho toàn org (tài khoản) trong lần đầu bạn sử dụng công cụ Livestream. 

  • Trong quá trình bạn thiết lập kịch bản Livestream, bạn vẫn có thể thực hiện thiết lập lại cấu hình chốt đơn cho Livestream của bạn. 

2. Thiết lập kịch bản Livestream:



3. Các lưu ý khi thiết lập chiến dịch Livestream: 

  • Hiện tại đối với livestream Facebook có hỗ trợ tính năng đăng chéo, khi áp dụng tính năng này bạn chỉ cần live ở 1 trang chính và lựa chọn các trang còn lại để hệ thống tự động đồng phát livestream. Xem thêm về chức năng đăng chéo của Facebook tại đây. Tại Harasocial đối với trang có bài đăng chéo, hệ thống sẽ hiển thị như sau:

  • Đối với sản phẩm tùy biến, bạn có thể xem chi tiết hướng dẫn thêm nhanh sản phẩm tùy biến vào chiến dịch Livestream tại đây

  • Trong quá trình Livestream, người bán có thể nhấn vào đề xuất sản phẩm để hệ thống ghim các sản phẩm nổi bật lên video Livestream. Để sử dụng được chức năng đề xuất sản phẩm lên Livestream, bạn cần cài đặt ứng dụng liên kết với chức năng Livestream của Harasocial để sử dụng. Hiện tại Harasocial đang hỗ trợ liên kết với 2 ứng dụng gồm OBS và Prism Live

  • Bên cạnh đó, khi Livestream bạn có thể thực hiện khóa từ khóa sản phẩm, hệ thống sẽ tự động vô hiệu hóa tất cả từ khóa sản phẩm để tránh khách hàng chốt đơn trước khi chưa đến lượt. Bạn có thể mở lại từ khóa khi livestream bắt đầu.

  • Giá sản phẩm khi thêm vào chiến dịch Livestream sẽ bị ảnh hưởng bởi giá và khuyến mãi đã được thiết lập trên hệ thống OmniPower. Do đó, bạn nên tránh việc thực hiện chỉnh sửa giá sản phẩm trên hệ thống OmniPower trong quá trình thực hiện chiến dịch Livestream. 
  • Nhằm giúp người bán có thể kiểm soát được số lượng tồn kho trong suốt quá trình diễn ra Livestream được suôn sẻ. Khi nhấp vào nút "Cập nhật tồn kho", hệ thống sẽ tiến hành cập nhật lại số lượng tồn kho và hình ảnh sản phẩm nếu có sự thay đổi tại hệ thống OmniPower. Ngoài ra, nếu bạn muốn hệ thống tự động xóa các sản phẩm đã hết tồn, hãy tick chọn vào “Tự động xóa sản phẩm đã hết tồn kho, không tồn tại trong chiến dịch”. Sau đó nhấn Cập nhật để lưu tác vụ. Lưu ý: Thao tác cập nhật tồn kho nên được thực hiện trước khi chiến dịch Livestream được bắt đầu.

  • Tại trang tổng quan danh sách các chiến dịch Livestream, bạn sẽ theo dõi được thống kê cơ bản của từng chiến dịch như: Trạng thái, Phương thức chốt đơn, Khách có số điện thoại...

Tại đây có 2 chỉ số mà các nhà bán hàng thường hay quan tâm nhất để đánh giá được mức độ hiệu quả của chiến dịch Livestream: 

- Tổng số đơn tạm tính: 

Chốt đơn thủ công: Tổng số khách có bình luận đúng cú pháp.
Chốt đơn tự động: Tổng số đơn Đã xác nhận và Chưa xác nhận trên mỗi khách hàng.

- Doanh thu tạm tính: Số lượng sản phẩm trong đơn hàng tạm tính * Giá trong Livestream 



Sau khi đã thiết lập kịch bản Livestream hoàn tất, hệ thống sẽ tự động tổng hợp các bình luận từ khách hàng theo từ khóa để bạn có thể thực hiện tạo đơn hàng cho khách. 

>>> Xem hướng dẫn chi tiết tạo và chốt đơn từ chiến dịch Livestream tại đây <<<

Nếu quý khách có bất kỳ thắc mắc nào, xin vui lòng gửi yêu cầu hỗ trợ thông qua các kênh:

Cám ơn quý khách hàng!