Đối với công cụ Livestream Version 2, việc thiết lập cấu hình phương thức chốt đơn sẽ được thực hiện trong lần đầu tiên bạn sử dụng Livestream và áp dụng cho tất cả các trang có trong org (tài khoản) của bạn. 

MỤC LỤC:

Lưu ý: Trong quá trình thiết lập kịch bản Livestream, bạn vẫn có thể cài đặt lại cấu hình Livestream. Tuy nhiên các thiết lập mới của bạn sẽ chỉ áp dụng cho kịch bản mà bạn đang thực hiện. 

1. Lựa chọn phương thức chốt đơn: 

Hiện tại Harasocial hỗ trợ bạn 2 phương thức chốt đơn bao gồm: thủ công và tự động. Trong bài hướng dẫn này, Harasocial sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các thiết lập của phương thức chốt đơn thủ công. 

Xem thêm về phương thức chốt đơn tự động tại đây.

2. Cú pháp khách hàng bình luận để chốt đơn: 

  • Có thông tin Mã sản phẩm, Mã biến thể (nếu có) và Số điện thoại. Ví dụ: A1 xanh M 0901234567

  • Bình luận chỉ chứa từ khóa chính Mã sản phẩm. Ví dụ: A1 

Lưu ý: Hệ thống sẽ không phân biệt viết hoa, viết thường, có dấu hay không dấu các nội dung trong cú pháp chốt đơn.

3. Cài đặt trả lời tin nhắn tự động: 

  • Tự động hỏi và lưu số điện thoại giao hàng đối với khách hàng mới (khách hàng chưa có thông tin giao hàng) 

4. Cài đặt bình luận tự động:

  • Tự động hỏi và lưu địa chỉ giao hàng đối với khách hàng mới (khách hàng chưa có thông tin địa chỉ) 

Lưu ý: Hệ thống sẽ tự động phản hồi bình luận của khách hàng sau tối thiểu 5 phút.

  • Bình luận chào mừng đầu live: 

  • Bình luận đề xuất sản phẩm: Đối với phần mềm đề xuất sản phẩm, bạn có thể sử dụng công cụ OBS hoặc Prism Live để thiết lập sản phẩm nổi bật cho Livestream. 

  • Bình luận phản hồi khi khách hàng bình luận đúng cú pháp: Hệ thống sẽ tự động gửi bình luận phản hồi cho khách hàng theo nhiều mẫu câu ngẫu nhiên. Tại đây hệ thống sẽ hiển thị mặc định 6 mẫu câu để gửi, bạn có thể thêm được tối đa 10 mẫu câu và hệ thống sẽ tự động phản hồi ngẫu nhiên xen kẻ trong 10 mẫu câu đó. 

Lưu ý: 

Bạn bắt buộc phải có 3 mẫu câu khi sử dụng công cụ phản hồi bình luận đúng cú pháp.  

- Bên cạnh đó, khi tích chọn vào nút "Giới hạn phản hồi bình luận cho khách hàng 1 lần trên 1 bài viết", với mỗi bình luận đúng cú pháp chốt đơn đầu tiên của khách hàng sẽ nhận được 1 phản hồi tự động, từ bình luận đúng cú pháp thứ 2 trở đi sẽ không có phản hồi. Công cụ này khuyến khích các shop có lượng tương tác qua bình luận cao dẫn đến trường hợp bị thông báo spam từ Facebook nên sử dụng để giới hạn lại lượng phản hồi một cách hợp lý hơn. 

- Đối với các mẫu câu phản hồi tự động, Harasocial cũng cung cấp một số lưu ý và danh sách một số mẫu câu phản hồi để tránh spam từ Facebook tại đây. 

5. Cài đặt nâng cao:

  • Tự động thêm sản phẩm vào đơn hàng nháp: sau khi khách hàng bình luận đúng với cú pháp từ khóa chốt đơn, hệ thống sẽ tự động tạo một đơn hàng nháp dựa vào các sản phẩm tương ứng với từ khóa đó tại mục hội thoại Harasocial. 

  • Tự động ngừng chốt đơn sau khi Livestream kết thúc: Chiến dịch sẽ không tự động nhận thêm bình luận. Nếu không kích hoạt tính năng này, khi chiến dịch Livestream kết thúc, khách hàng vẫn có thể xem lại video Livestream đó và chốt đơn, khi đó nếu muốn ngừng nhận thêm đơn, bạn cần nhấn vào nút Ngừng chốt đơn tại đây. 

  • Tự động khóa toàn bộ từ khóa chốt đơn: Với tính năng này, hệ thống tự động vô hiệu hóa tất cả từ khóa sản phẩm để tránh khách hàng chốt đơn trước khi chưa đến lượt. Bạn có thể mở lại từ khóa khi livestream bắt đầu.

Sau khi hoàn tất các bước thiết lập, bạn nhấn Lưu cấu hình.


Nếu quý khách có bất kỳ thắc mắc nào, xin vui lòng gửi yêu cầu hỗ trợ thông qua các kênh:

Cám ơn quý khách hàng!