Bên cạnh khung chat, nhân viên có thể theo dõi được thông tin của khách hàng đang chat nhằm nắm bắt được các đặc điểm của khách hàng. 

Điều này sẽ giúp: 

  • Khách hàng cảm thấy họ được quan tâm và thấu hiểu. 

  • Quản lý được các đơn hàng của khách hàng. 

  • Theo dõi được khách hàng đến từ nguồn nào.

Ngoài ra, Harasocial còn đính kèm thêm những tính năng để hỗ trợ chăm sóc khách hàng tốt hơn. 

MỤC LỤC:

1. Thông tin khách hàng: 

Bao gồm các thông tin cá nhân của khách hàng như: tên, email, địa chỉ, số điện thoại. Bạn có thể thay đổi thông tin của khách hàng bằng cách nhấp vào biểu tượng chỉnh sửa rồi cập nhật lại thông tin. 

Lưu ý: 

  • Tại số điện thoại của khách hàng, hệ thống sẽ hiển thị tên nhà mạng viễn thông dựa theo đầu số mặc định, không hỗ trợ trường hợp khách hàng đổi nhà mạng vẫn giữ số điện thoại cũ. Nhân viên có thể thao tác sao chép hoặc nhấn gọi cho khách hàng nếu máy của bạn có kết nối phần mềm và thiết bị phù hợp để thực hiện cuộc gọi.

  • Với email được hiển thị theo dãy sau:

Đây là mã PSID do Facebook gắn cho người dùng khi họ tương tác với trang có kết nối với Haravan. Hiện tại, Haravan chưa hỗ trợ xuất danh sách PSID, bạn chỉ có thể xem mã PSID của từng khách hàng trong phần thông tin người mua khi thực hiện xử lý đơn hàng trên giao diện Omnipower. 

2. Thông tin đơn hàng: 

Đây là khu vực sẽ hiển thị thống kê số lượng thông tin đơn hàng và danh sách các đơn hàng gần nhất của người mua. 

Dựa vào mục thông tin đơn hàng mà nhân viên sẽ dễ dàng hơn trong việc: 

  • Theo dõi các sản phẩm khách hàng mua để biết được sở thích của khách hàng. Từ đó có được cách thức upsell và chăm sóc khách hàng hợp lý.

  • Nút hành động đi kèm với các thao tác bao gồm: Giao hàng, Gửi xác nhận đơn hàng, Hủy đơn hàng

Lưu ý: Hủy đơn hàng sẽ chỉ hủy được đơn chưa có phiếu giao hàng, đối với các đơn hàng đã có phiếu giao hàng sẽ được chuyển sang Omni để thực hiện hủy đơn. 

  • Theo dõi số liệu thống kê đơn hàng theo trạng thái, thống kê bao gồm 2 chỉ số chính:

    • Số lượng đơn hoàn tất = Đã giao hàng + Đã thanh toán. Tỷ lệ = Số lượng đơn hoàn tất / Tổng số đơn của khách hàng * 100%.

  • Số lượng đơn chuyển hoàn sẽ lấy tổng số lượng đơn hàng theo trạng thái “Đơn chuyển hoàn”, các đơn hàng ở đây đều đã được xử lý chuyển hoàn. Tỷ lệ = Số lượng đơn chuyển hoàn / Tổng số đơn của khách hàng * 100%. 

Lưu ý: Tổng số lượng đơn hàng là tổng số đơn hàng đã tạo cho khách hàng, không phân biệt trạng thái đơn hàng. 

  • Khi nhấp vào mã đơn hàng sẽ được dẫn đến trang xử lý đơn hàng của Omni để bạn có thể xử lý đơn hàng. 

  • Xem được trạng thái đơn hàng để tạo phản hồi cho khách ngay trong khi chat bằng cách đưa chuột vào hình ảnh sản phẩm trong hóa đơn. 

  • Bạn có thể tra cứu chi tiết mã vận đơn đơn hàng bằng cách nhấp vào mã vận đơn để đi trực tiếp đến trang tra cứu vận đơn của nhà vận chuyển tương ứng. 

Lưu ý: Tùy vào từng nhà vận chuyển sẽ hỗ trợ dán sẵn mã vận đơn vào khung tra cứu, còn lại đối với một số nhà vận chuyển không hỗ trợ dán mã bạn cần thực hiện sao chép mã rồi dán vào là được. 

  • Trong trường hợp, khách hàng chưa nhận được link thanh toán, bạn có thể gửi link thanh toán bằng cách nhấp vào “Gửi lại link thành toán” tại đây, người dùng có thể lựa chọn phương thức thanh toán khác không phải là “Khác”, “COD”, “Ngân hàng”. 

Bạn có thể tìm hiểu thêm về chức năng gửi link thanh toán cho khách hàng tại đây.

  • Đối với các đơn hàng bị hủy, bạn có thể theo dõi được nhân viên đã thực hiện hủy đơn. 

3. Ghi chú khách hàng: 

Để note lại những thông tin cần thiết về khách hàng, bạn có thể nhập ghi chú tại đây: 

4. Thông tin bổ sung: 

Ở mục thông tin bổ sung, các trường thông tin về khách hàng đến từ link, kênh chat hoặc chiến dịch nào sẽ được hiển thị để người bán có thể dễ dàng kiểm soát thông tin khách hàng. 

Cách tự động thu thập link, thông tin chiến dịch, kênh… của khách hàng, bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây.

5. Custom field: 

Các dữ liệu thông tin của khách hàng sẽ được hiển thị ngay trong khung Custom field để người bán có thể tiện theo dõi và cập nhật thông tin. Chọn "Thêm" để lọc thêm các trường thông tin của khách hàng. 

Bạn có thể xem hướng dẫn thiết lập Custom field tại đây.


Nếu quý khách có bất kỳ thắc mắc nào, xin vui lòng gửi yêu cầu hỗ trợ thông qua các kênh:

Cám ơn quý khách hàng!