Đây sẽ là khu vực để nhân viên có thể xem được nội dung hội thoại và soạn tin nhắn gửi đến khách hàng. Tại phần soạn thảo nội dung, Harasocial cung cấp rất nhiều công cụ để có thể hỗ trợ tốt nhất cho quá trình tư vấn và chăm sóc khách hàng. 

Lưu ý: Giới hạn ký tự tối đa theo quy định của Facebook sẽ là 2000 ký tự trong 1 tin, nghĩa là Facebook chỉ cho phép bạn nhắn 2000 chữ trong 1 tin. Còn bình luận sẽ là 6000 ký tự trong 1 tin. 

Và dưới đây là hướng dẫn chi tiết các công cụ có trong nội dung soạn thảo: 

MỤC LỤC: 

1. Các tùy chọn thiết lập cho hội thoại khách hàng: 

a. Thông tin mua hàng của khách hàng:  

Các thông tin mua hàng của khách sẽ được thống kế qua những chi tiết bao gồm: 

  • Thông tin khách hàng bao gồm: Tên khách hàng (có biểu tượng giới tính để nhận biết), Ngày sinh, Số điện thoại, Địa chỉ. Bạn cũng có thể chỉnh sửa thông tin khách hàng bằng cách nhấn vào nút "Sửa". 

  • Nhãn thông tin đánh giá, phân loại khách hàng dựa theo số lượng đơn hàng khách hàng đã mua: Dựa vào số lượng đơn hàng của khách mà hệ thống sẽ tự động gắn nhãn đánh và phân loại như Mua lần đầu, 2 - 3 lần mua, Thường xuyên... 
  • Giá trị trung bình đơn hàng của khách được tính bằng Tổng giá trị tất cả đơn hàng chia cho Tổng số lượng đơn hàng khách hàng đã mua thành công (không bao gồm các đơn hoàn, hủy).

b. Hiển thị chi tiết quảng cáo (ADS): hệ thống sẽ hiển thị được chi tiết  tin nhắn khách hàng đang đến từ chiến dịch quảng cáo nào, bạn có thể nhấn vào để xem mở rộng chi tiết quảng cáo đó. Hệ thống sẽ hiển thị quảng cáo gần nhất và thay đổi thông báo quảng cáo khi có tương tác của khách hàng trên quảng cáo mới. 

Lưu ý: 

  • Chỉ với những trang có chạy chiến dịch quảng cáo mới có thể hiển thị nút xem chi tiết quảng cáo này.
  • Trong trường hợp bài quảng cáo chứa nhiều hình ảnh, hệ thống sẽ hiển thị hình ảnh bài quảng cáo trong hội thoại Harasocial theo dạng slide trượt. 
  • Trong trường hợp với quảng cáo quay vòng - đây là dạng quảng cáo mà bạn có thể giới thiệu được đến 10 hình ảnh hoặc video trong một quảng cáo. Mỗi hình ảnh/video đều có liên kết riêng. Hệ thống sẽ hiển thị avatar của trang sau đó là các hình ảnh tiếp theo trong bài quảng cáo theo dạng slide trượt. 
  • Bạn có thể thực hiện ẩn hiển thị quảng cáo trong trường hợp bạn không muốn quảng cáo che mất nội dung hội thoại. 
 c. Đánh dấu chưa đọc: trong trường hợp bạn vô tình ấn vào hội thoại để xem nhưng chưa phản hồi, điều này có thể làm ảnh hưởng đến các nhân viên trực chat khác. Chính vì vậy, để hoàn tác lại hành động đó bạn có thể nhấp vào nút “Đánh dấu chưa đọc”

d. Tạm ngưng chatbot: Tính năng này cho phép bạn có thể dừng tất cả các tin nhắn tự động từ 30 phút trở lên đối với các tính năng sau:

Điều này giúp cho cuộc trò chuyện giữa nhân viên trực chat và khách hàng diễn ra hiệu quả hơn, tập trung hơn. Các kịch bản tin nhắn tự động cũng không thể chạy ra và chen vào cuộc trò chuyện giữa nhân viên và khách hàng. Xem thêm về tính năng này tại đây.


e. Xem tất cả hội thoại: Khi nhấp vào nút, hệ thống sẽ hiển thị danh sách tất cả hội thoại của cùng 1 khách hàng mà bạn đang nhắn tin. 

 f. Hẹn nhắc nhở: Thiết lập tính năng nhắc nhở để tránh quên việc. Bạn có thể tìm hiểu thêm về tính năng này tại đây

g. Xem trên Meta: Bạn sẽ được dẫn đến mục hội thoại của Facebook Business Suite. Từ đây bạn có thể xem được hội thoại và trang cá nhân của khách hàng. 

Lưu ý: Hiện tại công cụ xem trên Facebook Business Suite khi nhấn vào sẽ không hiển thị được đúng hội thoại cần xem. Nguyên nhân do Facebook đã thay đổi cấu trúc đường dẫn khi truy cập chi tiết hội thoại. Bạn vui lòng nhấn tìm tên khách hàng trên giao diện Facebook Business Suite để hiển thị đúng hội thoại. Harasocial đã liên hệ với Facebook về vấn đề trên và sẽ nâng cấp tính năng này sớm.

h. Đánh dấu đã xong: Khi bạn đã xử lý xong hội thoại, hãy nhấn vào nút “Đánh dấu đã xong” để phân loại các hội thoại cho các nhân viên khác xử lý. 


2. Các tính năng hỗ trợ soạn thảo tin nhắn:

a. Tải hình ảnh: Bạn sẽ sử dụng hình ảnh được lưu trong thiết bị của bạn để gửi đến khách hàng. 

b. Kho hình ảnh: bao gồm 2 dạng thư mục 

  • Thư mục mặc định

  • Thư mục tùy chỉnh

Bạn có thể xem thêm chi tiết các thư mục hình ảnh tại đây.

c. Chọn sản phẩm từ Haravan Omni: Khi chọn sản phẩm, các sản phẩm sẽ được hiển thị theo từng hình ảnh phù hợp với biến thể, nếu có 1 biến thể của sản phẩm không có hình ảnh thì sẽ được sử dụng hình ảnh chung của sản phẩm đó. 

Bạn có thể chọn gửi sản phẩm với giá tiền tương ứng với đơn vị tính. Ví dụ: với 5 hộp sữa thì hệ thống sẽ tự động quy đổi thành 1 lốc và tương tự với 12 lốc sẽ được quy đổi thành 1 thùng, mỗi đơn vị tính sẽ tương ứng với giá tiền khác nhau, từ đó khuyến khích khách hàng mua hàng với số lượng nhiều hơn. Bạn có thể tìm hiểu thêm về đơn vị tính tại đây.

Sản phẩm khi được gửi ra sẽ hiển thị ở dạng slide trượt, tiện lợi cho khách hàng lựa chọn.

d. Emoji: Gửi biểu tượng icon giúp cuộc trò chuyện thêm đa dạng.

e. Trả lời nhanh: Gửi nhanh nội dung câu trả lời bằng cách nhập phím tắt (/) được thiết lập. Cách tạo câu trả lời nhanh bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây.

f. Tính năng gửi chủ đề thông báo định kỳ: với tính năng này, nhân viên có thể trực tiếp gửi các chủ đề thông báo định kỳ đến cho khách hàng, bạn có tìm hiểu theo về tính năng này tại đây.

g. Mã khuyến mãi: hiển thị các mã khuyến mãi được tạo từ OmniPower để gửi đến khách hàng. 

h. Gửi video: Hỗ trợ video có dung lượng dưới 20MB và định dạng *.m4v, *.mkv, *.mov. 

Lưu ý: 

  • Harasocial không lưu trữ video bạn đã gửi ra. 
  • Hiện tại để sử dụng được công cụ gửi video, bạn vui lòng liên hệ với Haravan để thực hiện đăng ký mở thêm gói tính năng.

i. Bảng hướng dẫn sử dụng phím tắt: 

Đối với phím tắt Gửi tin nhắn, bạn có thể lựa chọn định dạng phím tắt tùy thuộc vào thói quen sử dụng. Sau khi lựa chọn phím tắt, tại nút gửi tin sẽ hiển thị hướng dẫn phím tắt tương ứng. 


3. Khu vực gắn nhãn để phân loại khách hàng:

Nhãn hội thoại (tag) là cách thức giúp cho các nhà bán hàng có thể dễ dàng phân loại một cuộc hội thoại khách hàng. 

Hướng dẫn cách thiết lập nhãn hội thoại, bạn có thể tham khảo hướng dẫn tại đây.  

4. Hiển thị giao diện trả lời tin nhắn (Reply):

Trả lời tin nhắn (reply) đang là một trong những cách thức nhắn tin phổ biến nhất hiện nay. Với cách thức trả lời này, nhà bán hàng có thể:

  • Biết được khách hàng đang nói về vấn đề gì, ở nội dung nào một cách chi tiết hơn

  • Hỗ trợ tiện lợi cho việc chăm sóc khách hàng. 

Tại Harasocial, khi khách hàng trả lời, bạn có thể nhấp vào nội dung tin nhắn mà khách hàng trả lời tại ô được khoanh đỏ → hệ thống sẽ tự động đưa bạn đến với đúng nội dung tin nhắn đó. 

Lưu ý: Haravan giới hạn số lượng ký tự mỗi khi soạn tin nhắn của Facebook bao gồm:

  • Hội thoại tin nhắn: 2000 ký tự 
  • Hội thoại bình luận: 5000 ký tự

Khi nhập tin nhắn vượt quá số lượng giới hạn, hệ thống sẽ hiển thị cảnh báo: 


Nếu quý khách có bất kỳ thắc mắc nào, xin vui lòng gửi yêu cầu hỗ trợ thông qua các kênh:

Cám ơn quý khách hàng!