Trong quá trình sử dụng sản phẩm sẽ gặp một số lỗi phát sinh. Bên dưới là 1 số lỗi chúng tôi tổng hợp lại, bạn có thể tham khảo và xử lý khi cần thiết. Ngoài ra bạn có thể email tới support@haravan.com để được hỗ trợ.

 

A. Quy định 7 ngày từ Facebook: 

Nhằm mang lại sự hiệu quả trong việc chốt đơn hoặc trả lời các thắc mắc từ khách hàng một cách nhanh chóng. Tại hội thoại của Harasocial sẽ phải tuân thủ các quy định về giới hạn thời gian gửi tin nhắn của Facebook. Điều này giúp cho việc kinh doanh của nhà bán hàng trở nên chất lượng hơn, giải quyết được phần lớn các hội thoại của khách hàng. Bạn có thể theo dõi các điều khoản của Facebook về việc gửi tin nhắn tại đây.

Khi hội thoại của khách hàng quá quy định 7 ngày từ Facebook kể từ tin nhắn cuối của khách, khi bấm vào hội thoại ấy sẽ được hiển thị thông báo như sau: 

 

Để tránh tình trạng bỏ lỡ các tin nhắn thắc mắc từ khách hàng, người bán cần:

  • Trả lời tin nhắn khách hàng tốt nhất là trong 24 giờ. Trong 7 ngày sẽ là thời gian nhà bán hàng cùng với khách sẽ có thể trao đổi thêm về các vấn đề phát sinh khác.

  • Cần chốt đơn nhanh và tránh để khách hàng đưa ra quyết định mua sắm quá lâu.

Điều này sẽ kiểm soát được số lượng đặt hàng từ khách nhiều hơn, chốt được nhiều đơn hơn. Tạo cho tâm lý khách hàng cảm thấy họ được quan tâm và được giải đáp các thắc mắc một cách đầy đủ. Người dùng cũng sẽ hiểu được về các chính sách từ Facebook đặt ra, từ đó không vướng phải các lỗi không mong muốn.

 

B. Khách chặn trang

Trong trường hợp khách hàng chặn tương tác với shop trên Facebook, hệ thống sẽ báo lỗi không gửi được tin nhắn đến cho khách hàng. 

 

C. Vi phạm các chính sách gửi tin nhắn từ Facebook

Trường hợp trang của bạn vi phạm các chính sách gửi tin nhắn của Facebook, Facebook sẽ trả lỗi về Harasocial, đồng thời chặn các tác vụ gửi tin nhắn cho khách hàng trên Harasocial. 

Vui lòng tham khảo các mã lỗi thường gặp bên dưới để có hướng xử lý phù hợp khi trang của bạn bị Facebook đánh dấu vi phạm và không thể tiếp tục gửi tin nhắn bằng Harasocial. 

Chi tiết thông tin: https://developers.facebook.com/docs/messenger-platform/send-messages/message-tags/ 

1. Mã lỗi 100  

  • Nguyên nhân: Bình luận mà bạn đang trả lời đã bị xóa khỏi bài đăng

  • Cách xử lý: không cần thiết phải sửa vì bạn không thể trả lời bình luận đã xóa. Tuy nhiên, bạn có thể kiểm tra lại xem thực tế bình luận đã bị xóa hay chưa bằng cách trong cuộc trò chuyện, bạn bấm ra ngoài để xem bài đăng trên Facebook. 

2. Mã lỗi 551

  • Nguyên nhân: Người nhận đã đóng cuộc trò chuyện, chặn hoặc họ có quyền hạn chế đối với cài đặt Facebook Messenger, ngăn ứng dụng / phản hồi của bên thứ ba gửi tin nhắn cho họ.

  • Cách xử lý: Bạn sẽ cần sử dụng Facebook Messenger trực tiếp để trả lời người dùng. Sẽ có một liên kết ở đầu cuộc trò chuyện cho phép bạn truy cập cuộc trò chuyện từ Hộp thư đến của Messenger.

3. Mã lỗi 10 (mã phụ 2018278)

  • Nguyên nhân: Facebook có một hạn chế là chỉ cho phép bạn trả lời khách hàng trong vòng 24 giờ sau tin nhắn đầu tiên của họ. Khi đó, bạn sẽ báo cáo với Facebook rằng phản hồi của bạn là 'Cập nhật tài khoản' và điều đó Facebook sẽ cho phép thông báo đó được thông qua. Tuy nhiên, nếu bạn có các ứng dụng khác lạm dụng thẻ 'Cập nhật tài khoản', thì Facebook sẽ chặn Trang của bạn sử dụng thẻ đó. 

  • Cách xử lý: Kiểm tra 24 giờ qua kể từ khi khách hàng để lại tin nhắn đầu tiên của họ. Bạn có thể thử trả lời trực tiếp thông qua Facebook Messenger. Sẽ có một liên kết ở đầu cuộc trò chuyện cho phép bạn truy cập cuộc trò chuyện từ Hộp thư đến của Messenger. 

4. Mã lỗi 2022

  • Nguyên nhân: Facebook có giới hạn về việc gửi đi với các ứng dụng của bên thứ 3 khi gửi nhiều tài liệu tiếp thị / quảng cáo. Khi điều này xảy ra, nó sẽ ảnh hưởng đến tất cả các ứng dụng của bên thứ ba được kết nối với Trang và ngăn bạn gửi thêm tin nhắn trong một thời gian. Và sẽ tạm thời điều chỉnh Trang của bạn nếu phát hiện điều này đang xảy ra. 

  • Cách xử lý: Sử dụng Facebook Messenger trực tiếp để trả lời người dùng. Nếu bạn muốn trả lời trực tiếp thông qua Messenger, sẽ có một liên kết ở đầu cuộc trò chuyện cho phép bạn truy cập cuộc trò chuyện từ Hộp thư đến của Messenger.

 

5. Mã lỗi 10 (mã phụ 2018336) 

  • Nguyên nhân: Bắt đầu từ 21/12/2020, Facebook đã vô hiệu hóa một số chức năng nhất định trong EEA để tuân thủ chỉ thị về quyền riêng tư điện tử. Điều này ảnh hưởng đến tính năng cho phép bạn trả lời tin nhắn Facebook Messenger bằng cách sử dụng danh tính của riêng bạn và điều này cũng ngăn bạn đưa tệp đính kèm vào phản hồi của bạn với khách hàng.

  • Cách xử lý: Trước tiên, kiểm tra kỹ xem phản hồi của mình có bao gồm bất kỳ tệp đính kèm nào không. Nếu bạn có tệp đính kèm trong câu trả lời của mình, bạn cần xóa tệp đó đi. Tuy nhiên, thay vào đó, bạn có thể bao gồm một URL để xem tệp đính kèm. 

6. Mã lỗi 200

  • Nguyên nhân: Bạn nhận được lỗi này vì Facebook đang yêu cầu bạn hoàn thành Ủy quyền xuất bản trước khi bạn có thể để lại nhận xét. Nếu bạn quản lý một Trang có nhiều người xem, bạn có thể được yêu cầu xác nhận danh tính và bảo mật tài khoản của mình thông qua quy trình Cấp phép xuất bản trang mới.

  • Cách xử lý: Bạn sẽ cần phải thực hiện quy trình Ủy quyền xuất bản trang trước khi có thể trả lời khách hàng.

Bạn có thể quan tâm: 

Chúc bạn kinh doanh thành công!