Các chức năng hiệu chỉnh nội dung tin nhắn sẽ hỗ trợ bạn thiết lập các tin nhắn, kịch bản giúp chăm sóc khách hàng tốt hơn. 


Với những tính năng thiết lập đầy đủ sẽ hỗ trợ được cho người dùng có thể thiết lập được 1 kịch bản hoàn chỉnh, chuyên nghiệp. Các tính năng bao gồm: 

1. Tạo tin nhắn mới:

Với tính năng “Tạo tin nhắn mới”, khi khách hàng nhấn vào nút đã được thiết lập nội dung, kịch bản sẽ tự động đưa ra tin nhắn mà bạn đã tạo. 

Để có thể thiết lập một nội dung tin nhắn, đầu tiên bạn cần nhấn vào Nút → đặt tên tiêu đề và chọn Tạo tin nhắn mới → Tiếp theo bạn nhập nội dung mà bạn cần (nội dung bạn vừa thiết lập sẽ hiển thị trong mục Đang sử dụng).

 

2. Mở trang web:

Với tính năng này, khi khách hàng nhấp vào Nút, hệ thống sẽ chuyển hướng bạn đến một trang web mà bạn đã thiết lập. Để gắn được link dẫn đến trang website mà bạn muốn, bạn có thể thực hiện theo các bước sau: 

Bạn cần nhấp vào Nút và lựa chọn hành động Mở trang web → Sau đó bạn nhập link website vào → Bạn có thể lựa chọn cách thức hiển thị và kích thước webview. 

Với hình thức hiển thị Webview, bạn cần phải thiết lập ủy quyền website tại mục Cấu hình chung trong Cài đặt Messenger. 

Lưu ý:

  • Chức năng mở webview sẽ không áp dụng cho website của Haravan.

  • Fanpage muốn mở popup ngay trong trình duyệt thì URL được mở phải setting và tắt X-Frame-Options hoặc setting ALLOWALL.

Để kiểm tra X-Frame-Option đã mở hay chưa thì bạn dùng Chrome, nhấn F12 và chọn Network, sau đó click vào URL bên cột trái rồi nhìn hình bên dưới. 

⇒ Trường hợp cài đặt và không hiển thị popup trong trình duyệt, hãy liên hệ với kỹ thuật của url muốn mở để được hỗ trợ. 

3. Gọi điện thoại: 

Khi bạn gắn số điện thoại di động của chủ shop vào nút bấm → khi khách hàng bấm chọn trên điện thoại, khách hàng sẽ nhận được thông báo như sau. 

 

Để thao tác thiết lập được nút hành động này, bạn cần lựa chọn nút và hành động Gọi điện thoại → sau đó bạn cần nhập số điện thoại vào. Lưu ý: Hiện Facebook chưa hỗ trợ gọi số tổng đài 1900, 1800 tại Việt Nam. Bạn cần sử dụng số điện thoại di động.

4. Điều kiện: 

Với tính năng này sẽ giúp bạn có thể lọc ra một nhóm khách hàng dựa trên các điều kiện cụ thể và từ đó có thể thiết lập những hành động hoặc các nội dung thích hợp để chăm sóc nhóm khách hàng này. 

Đầu tiên, bạn nhấn vào Nút là lựa chọn chức năng Điều kiện. Sau đó bạn sẽ được chuyển đến trang thiết lập điều kiện → Bạn cần lựa chọn cách thức lọc và điều kiện lọc dựa trên các trường thông tin. 

Sau đó bạn thiết lập hành động hoặc nội dung đi kèm cho các trường hợp phù hợp và không phù hợp với điều kiện lọc. Sau khi hoàn tất, bạn chọn quay lại để trở về trang ban đầu và chọn Xuất bản.

5. Đi đến nội dung:

Khi nhấn vào tính năng này, hệ thống sẽ điều hướng khách hàng đến một danh sách tổng hợp các nội dung tin nhắn đã được tạo trước đó để bạn có thể lựa chọn. Danh sách tổng hợp này sẽ được lưu lại trong thư mục nội dung tại Trợ lý chat

Điều này hỗ trợ khách hàng không cần phải tạo mới thêm một kịch bản nữa mà có thể sử dụng những nội dung kịch bản đã được tạo từ bạn trước đây.

Để thiết lập bạn nhấn vào nút và chọn Đi đến nội dung → sau đó hệ thống sẽ hiển thị nút bấm để chọn nội dung → sau đó nhấn Hoàn tất

6. Chọn từ danh sách đã có:

Khác với mục Đi đến nội dung, chức năng này sẽ giúp bạn chọn lại những nội dung đã tạo trên tin nhắn này, được hiển thị trong mục Đang sử dụng. 

Ví dụ: Bạn thiết lập một nội dung tin nhắn bao gồm 3 nút và bạn đang ở thiết lập nút 3, khi đó bạn muốn thiết lập nội dung giống như nút 2, bạn có thể chọn hành động “Chọn từ danh sách đã có” → Khi đó hệ thống sẽ hiển thị danh sách để bạn lựa chọn 

7. Hành động đi kèm:

Hành động đi kèm là những hành động tự động được thực hiện cùng lúc với hành động gắn cùng nút bấm. 

Ví dụ: khách hàng khi bấm vào nút để đi đến website của shop đều sẽ được tự động gắn nhãn dù họ có mua ngay hay không, điều này hỗ trợ thực hiện những hoạt động remarketing thúc đẩy nhu cầu mua hàng của họ.

8. Các trường thông tin khách hàng:

Các trường thông tin này sẽ giúp bạn cá nhân hóa tin nhắn gửi ra cho khách hàng từ các thông tin đã thu thập từ trước. Các trường thông tin bao gồm

  • Page ID

  • Tên trang

  • Một số thông tin khách hàng như: Tên, Họ, Họ và Tên, Số điện thoại, Địa chỉ, Phường xã, Quận huyện, Tỉnh thành, Ref sử dụng gần nhất.

  • Thông tin bổ sung: Tên cửa hàng, Mã khách hàng, Tên khách hàng, Last source, Last page source, UTM_Source, UTM_Medium, UTM_Campaign. 

  • Custom Field: những custom field bạn đã thu thập từ khách hàng. Bạn có thể xem thêm hướng dẫn “Áp dụng custom field nhằm thu thập thông tin khách hàng” tại đây

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm hướng dẫn cách thiết lập các thuộc tính custom field tại đây.

Bạn có thể quan tâm: 

Chúc bạn kinh doanh thành công!