Nếu bạn không nhận được bất kì thông báo nào về việc mất kết nối giữa trang Facebook và Harasocial, nhưng không thấy có hội thoại mới đổ về trên hệ thống Harasocial, rất có thể bạn đã vượt giới hạn nhắn tin trên trang Facebook.

Trường hợp này thường xảy ra trên các trang Facebook có lượng tin nhắn lớn.

1. Dấu hiệu nhận biết

Truy cập https://www.facebook.com/id-page/settings/?tab=messenger_platform bằng quyền quản trị viên Facebook. (Lưu ý thay bằng id-page của bạn). Kéo xuống phần "Quá nhiều tin nhắn", chú ý phần khoanh đỏ:

Trường hợp số lượng tin nhắn gửi/nhận tại một thời điểm vượt sẽ có thông báo đã vô hiệu hóa hộp thư trên trang như sau:

Facebook sẽ vô hiệu hóa hộp thư trên trang khi gửi/nhận vượt 40 tin nhắn/giây trên mục Hộp thư của trang.

Tuy nhiên, nếu bạn dùng Harasocial để gửi/nhận tin nhắn thì con số này là 250 tin nhắn/giây.

(số liệu giới hạn này có thể thay đổi, nguồn tham khảo: https://developers.facebook.com/docs/messenger-platform/send-messages/high-mps).

2. Giải pháp khắc phục

Bạn cần bấm vào vùng khoanh đỏ để bật lại quyền truy cập vào hệ thống hộp thư trên trang:

Như vậy là đã mở lại quyền truy cập vào hộp thư trên trang:

Sau đó quay trở lại hội thoại Harasocial, tùy thuộc vào lượng tin nhắn hệ thống sẽ cần 1 khoảng thời gian để đồng bộ. Và lưu ý, trong thời gian bị vượt ngưỡng gửi/nhận tin nhắn của Facebook, việc gửi/nhận tin nhắn có thể không nhanh như mong muốn do giới hạn từ Facebook.


Và đây chỉ là giải pháp tạm thời để xử lý và phụ thuộc rất nhiều vào Facebook. Bạn nên tham khảo các giải pháp dự phòng dưới đây:

- Hạn chế gửi nhiều tin nhắn cùng lúc, có thể chủ động xin số điện thoại khách hàng để gọi chốt đơn/giải quyết vấn đề nhanh chóng hơn, phần lớn khách hàng của bạn sẽ hài lòng hơn.

- Giãn cách thời gian gửi tin nhắn ra cho khách.

- Phân loại khách hàng để ưu tiên chăm sóc trước - sau. 

- Lưu ý quan trọng: luôn theo dõi và sớm phát hiện vấn đề giới hạn để vào bật cài đặt như hướng dẫn trên trang Facebook, tránh trường hợp bị xót quá nhiều tin nhắn, tổn thất cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn có thể quan tâm: 

Chúc bạn kinh doanh thành công!