Sự kết hợp giữa bán hàng Facebook và Website giúp nhiều nhà bán hàng đạt được hiệu quả kinh doanh cao hơn khi tận dụng nguồn khách hàng để vận hành các kênh quảng cáo, có khả năng tiếp cận và giữ chân được khách hàng lâu dài.

Hiểu được sự cần thiết đó, Facebook vừa cho ra đời tính năng tích hợp Facebook live chat vào website, cho phép khách hàng có thể tương tác trên Website của bạn thông qua tài khoản Facebook của họ.

MỤC LỤC:

1. Giới thiệu về công cụ Customer Chat:

Khi website đã có được công cụ chat trên website, khách hàng sẽ có nơi để dễ dàng tương tác và giao tiếp với cửa hàng. Và dù khi khách hàng có thay đổi ý định mua hàng và rời đi, các thông tin của khách hàng vẫn sẽ được lưu trữ lại. 

Các giá trị mà công cụ này có thể mang đến cho việc kinh doanh của bạn sẽ vô cùng hữu ích:

  • Có được thông tin khách hàng đến từ đâu, quan tâm đến sản phẩm nào để có thể đưa ra một kịch bản tư vấn hợp lý. 

  • Để có thể phát triển doanh thu, người bán cần lập ra một tập khách hàng. Và khi biết được các thông tin về khách hàng đã truy cập ở đâu, đến từ quảng cáo nào, thì việc đưa ra một kịch bản và một mức giá phù hợp với các tập khách hàng sẽ giúp họ cảm thấy họ nhận được sự ưu đãi lớn, nâng cao giá trị kinh doanh của cửa hàng.

Các thông tin về các thông số sẽ được hiển thị trong mục "Thông tin bổ sung" ở trang Hội thoại:

  • Last page source: là nguồn mà khách hàng đang đứng tại URL nào để bấm vào nút Livechat trên website. Ví dụ: khách hàng đang đứng tại 1 sản phẩm bất kỳ và khi họ bấm vào nút Livechat, hệ thống sẽ thu thập được đường link thông tin trang sản phẩm mà khách hàng đã truy cập trước đó.

  • UTM_Source: Xác định nhà quảng cáo, trang web, ấn phẩm,... đang gửi lưu lượng truy cập đến trang của bạn. Ví dụ cho có thể là: Google, Facebook ads, blog,...

  • UTM_Medium: Phương tiện quảng cáo hoặc tiếp thị, ví dụ: cpc, banner, email,... . Các khách hàng đến từ các trang quảng cáo sẽ có thêm những thông số được lưu trong cookie.

  • UTM_Campaign: Tên chiến dịch riêng lẻ, khẩu hiệu, mã khuyến mại,... cho sản phẩm.

2. Hướng dẫn thiết lập Customer chat:

  • Bước 1: Cài đặt công cụ Customer Chat

Từ trang quản trị Harasocial, chọn Công cụ tăng trưởng →  Công cụ mới  Chọn tiếp kiểu công cụ "Customer Chat":

  • Bước 2: Tiến hành soạn thảo tin nhắn Opt-in:

Sau khi chỉnh sửa nội dung cho tin nhắn Opt-in, nhấn "Lưu". Tiếp đến, quay trở lại mục Thiết lập của công cụ:

 

  • Bước 3: Lấy mã và gắn vào website

Nhập nội dung lời chào cho khách hàng trước:


Sau đó nhấp vào phần "Thiết lập", chọn tiếp "Cài đặt JavaScript"

Nhập địa chỉ trang web bạn sẽ gắn Livechat vào:

https://s3.amazonaws.com/cdn.freshdesk.com/data/helpdesk/attachments/production/42050902219/original/D67Vv8FuTEKLXxWS3HQ_FNOEqfcTdYNmhw.png?1600274340

Tiếp tục nhấp vào "Cài đặt Javascript" và bấm "Sao chép" để sao chép mã được tạo hoặc Code ID:

Bấm "Kết thúc", tiến hành "Lưu" và "Kích hoạt" công cụ:

3. Hướng dẫn gắn customer chat vào website:

Có 2 cách để gắn customer chat vào website

  • Cách 1: Đi đến trang admin của bạn. Chọn Website   Giao diện   Thiết lập Theme\


Chọn Thiết lập tổng quát   HaraFunnel   Thực hiện gắn Code ID đã copy ở trên

Chọn Lưu để kích hoạt

  •   Cách 2: Đi đến trang admin của bạn. Chọn Website → giao diện   Chỉnh sửa code  theme.liquid. Tìm đến thẻ <head> Chèn đoạn code phía trên vào đây.

(*) Một mẹo để tìm thẻ <head> nhanh chóng hơn là bạn hãy click chuột vào bảng code, nhấn tổ hợp Ctrl + F, bạn nhập <head> vào khung tìm kiếm và hệ thống sẽ tự động tìm đến thẻ <head> cho bạn.

Chọn Lưu.

Lưu ý: Hiện tại bạn có thể thay đổi nhiều kịch bản khác nhau cho công cụ chatbox trên website của bạn. Để thay đổi, bạn chỉ cần copy lại đoạn code, dán vào trong thẻ <head> hoặc copy đoạn code ID và gắn vào phần thiết lập giao diện.

Kết quả: 

Bạn có thể quan tâm: 

Chúc bạn kinh doanh thành công!